EX.I >> http://www.goodchilltravel.com/ เว็บการพาทัวร์ทั้งภายในและภายนอกประเทศ
- รูปลักษณ์ (Context)
มีโครงสร้างรูปแบบและการจัดวางขององค์ประกอบต่าง ๆ โดยรวมภายในเว็บไซต์ที่มี
ความเหมาะสมในการช่วยสื่อความหมายให้เว็บไซต์มีการเข้าใช้งานง่ายและสามารถ
เข้าไปดูเนื้อหาหรือรายละเอียดของเว็บไซต์ได้อย่างทั่วถึง
หลักการจัดวางองค์ประกอบของเว็บไซต์
- Page Variants
- Fragment Variants
- Frame-Based - เนื้อหา (Content)
เนื้อหาของเว็บเพจจะเป็นข้อความ (Text) และมีการผสมผสานระหว่างข้อความ ภาพนิ่ง
ภาพเคลื่อนไหวเข้าด้วยกัน เป็นสื่อปฏิสัมพันธ์ โดยเนื้อหาทั้งหมดของหน้าเว็บไซต์นี้มี
ความชัดเจน เป็นระเบียบ ถูกต้องสวยงาม มีความน่าสนใจในการเข้าดูเว็บไซต์ และมี
ข้อมูลเป็นปัจจุบัน
>>ภาพแสดงสินค้าของเว็บไซต์<< - ชุมชนเพื่อการติดต่อสื่อสาร (Community)
การออกแบบเว็บไซต์นี้ เป็นการคำนึงถึงเครื่องมือที่ใช้สำหรับติดต่อระหว่างกันภายใน
ชุมชนหรือการที่ลูกค้าหลาย ๆ คนเกิดความสนใจในเรื่องเดียวกัน เพื่อให้อำนวยความ
สะดวกในการแสดงข้อคิดเห็นของลูกค้า และทำให้สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูล ข่าวสาร
ให้กับลูกค้าได้ ทั้งทางด้าน E-mail และ Web Board - การปรับแต่ง (Customization)
การออกแบบเว็บไซต์นี้ มีการตกแต่งรูปลักษณ์ให้ดูน่าสนใจ และมีการจัดวางตำแหน่ง
ของเมนูคำสั่งต่าง ๆ ให้มีความสะดุดตา น่าค้นหา และการตกแต่งหน้าเว็บมีรูปที่สื่อถึง
เว็บไซต์ของร้าน รวมทั้งการควบคุมการทำงานของระบบได้ โดยการใช้ฟังก์ชันการ
โปรโมทสินค้าโดยมีโปรโมชั่นพิเศษของเว็บไซต์ด้วย - การติดต่อสื่อสาร (Communication)
เป็นการติดต่อสื่อสารระหว่างกันภายในเว็บไซต์ E-Commerce โดยมี 2 ลักษณะ คือ
1. การติดต่อสื่อสารแบบทางเดียว
1.1) Site-to-User - E-Mail, E-News
1.2) User-to-Site - Guestbook, Vote
2. การติดต่อสื่อสารแบบสองทาง - Chatroom
>>ภาพแสดงการติดต่อสื่อสารแบบทางเดียว<< - การเชื่อมโยง (Connection)
การติดต่อกับโลกภายนอก โดยเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ปลายทางที่เกี่ยวข้องกับการ
ดำเนินธุรกิจ นอกจากจะช่วยส่งเสริมการตลาดในการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างผู้
ประกอบการ ที่เป็นคู่ค้าด้วยกันแล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และผู้เยี่ยมชม
ในการเข้าถึงข้อมูลปลายทางที่สนใจได้โดยตรงอีกด้วย - การทำธุรกรรม (Commerce)
เว็บไซต์ มีการออกแบบวิธีการในการทำรายการสั่งซื้อสินค้าอย่างเป็นขั้นตอน พร้อม
ทั้งอธิบายรายละเอียดของวิธีการและกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ไว้อย่างชัดเจนในทุก ๆ กิจกรรม
ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และเป็นการป้องกันการเกิดข้อผิดพลาดขึ้น
อันเนื่องมาจากการไม่เข้าใจถึงวิธีการและกฎเกณฑ์ต่างๆ
>>ภาพนี้แสดงให้เห็นถึงวิธีการจองทัวร์ของเว็บไซต์<<
EX.II >> http://www.gifttawan.com/ เว็บการขายสินค้า Gift shop และเสื้อผ้า
- รูปลักษณ์ (Context)
มีโครงสร้างรูปแบบและการจัดวางขององค์ประกอบต่าง ๆ โดยรวมภายในเว็บไซต์ที่มี
ความเหมาะสมในการช่วยสื่อความหมายให้เว็บไซต์มีการเข้าใช้งานง่ายและสามารถ
เข้าไปดูเนื้อหาหรือรายละเอียดของเว็บไซต์ได้อย่างทั่วถึง
หลักการจัดวางองค์ประกอบของเว็บไซต์
- Page Variants
- Fragment Variants
- Frame-Based - เนื้อหา (Content)
เนื้อหาของเว็บเพจจะเป็นข้อความ (Text) และมีการผสมผสานระหว่างข้อความ ภาพนิ่ง
ภาพเคลื่อนไหวเข้าด้วยกัน เป็นสื่อปฏิสัมพันธ์ โดยเนื้อหาทั้งหมดของหน้าเว็บไซต์นี้มี
ความชัดเจน เป็นระเบียบ ถูกต้องสวยงาม มีความน่าสนใจในการเข้าดูเว็บไซต์ และมี
ข้อมูลเป็นปัจจุบัน - ชุมชนเพื่อการติดต่อสื่อสาร (Community)
การออกแบบเว็บไซต์นี้ เป็นการคำนึงถึงเครื่องมือที่ใช้สำหรับติดต่อระหว่างกันภายใน
ชุมชนหรือการที่ลูกค้าหลาย ๆ คนเกิดความสนใจในเรื่องเดียวกัน เพื่อให้อำนวยความ
สะดวกในการแสดงข้อคิดเห็นของลูกค้า และทำให้สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูล ข่าวสาร
ให้กับลูกค้าได้ ทั้งทางด้าน E-mail และ Web Board
>>ภาพแสดงหน้า Web Board<< - การปรับแต่ง (Customization)
การออกแบบเว็บไซต์นี้ มีการตกแต่งรูปลักษณ์ให้ดูน่าสนใจ และมีการจัดวางตำแหน่ง
ของเมนูคำสั่งต่าง ๆ ให้มีความสะดุดตา น่าค้นหา และการตกแต่งหน้าเว็บมีรูปที่สื่อถึง
เว็บไซต์ของร้าน รวมทั้งการควบคุมการทำงานของระบบได้ โดยการใช้ฟังก์ชันการ
โปรโมทสินค้าโดยมีโปรโมชั่นพิเศษของเว็บไซต์ด้วย
>>ภาพแสดงหน้าโปรโมชั่น<< - การติดต่อสื่อสาร (Communication)
เป็นการติดต่อสื่อสารระหว่างกันภายในเว็บไซต์ E-Commerce โดยมี 2 ลักษณะ คือ
1. การติดต่อสื่อสารแบบทางเดียว
1.1) Site-to-User - E-Mail, E-News
1.2) User-to-Site - Guestbook, Vote
2. การติดต่อสื่อสารแบบสองทาง - Chatroom
>>ภาพแสดงการติดต่อสื่อสารแบบทางเดียว<< - การเชื่อมโยง (Connection)
การติดต่อกับโลกภายนอก โดยเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ปลายทางที่เกี่ยวข้องกับการ
ดำเนินธุรกิจ นอกจากจะช่วยส่งเสริมการตลาดในการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างผู้
ประกอบการ ที่เป็นคู่ค้าด้วยกันแล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และผู้เยี่ยมชม
ในการเข้าถึงข้อมูลปลายทางที่สนใจได้โดยตรงอีกด้วย - การทำธุรกรรม (Commerce)
เว็บไซต์ มีการออกแบบวิธีการในการทำรายการสั่งซื้อสินค้าอย่างเป็นขั้นตอน พร้อม
ทั้งอธิบายรายละเอียดของวิธีการและกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ไว้อย่างชัดเจนในทุก ๆ กิจกรรม
ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และเป็นการป้องกันการเกิดข้อผิดพลาดขึ้น
อันเนื่องมาจากการไม่เข้าใจถึงวิธีการและกฎเกณฑ์ต่างๆ
>>ภาพแสดงการแจ้งชำระเงินผ่านธนาคาร<<
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น